Style Switcher
Color Skins

TIÊU CHÍ CẦN CÓ CỦA MỘT LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Khẳng định tính cách thương hiệu

Một logo luôn thống nhất với chiến lược doanh nghiệp và ẩn chứa trong mình những đặc trưng riêng của ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh. Ví dụ những ngành nghề liên quan đến môi trường thường sẽ có màu xanh lá cây trong logo cùng với những đường nét mềm mại. Tương tự những mẫu logo liên quan đến cơ khí thì logo sẽ có màu bạch kim với những đường nét thể hiện sự mạnh mẽ, ... Chính vì thế mà chỉ những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo dày dặn kinh nghiệm mới đủ khả năng hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Tính biểu tượng của logo

Logo không chỉ đại diện cho ngành nghề, lĩnh vực doanh nghiệp kinh doanh, mức độ thẩm mỹ mà còn bao hàm cả những ý nghĩa sâu xa liên quan đến doanh nghiệp. Một logo chuyên nghiệp sẽ thể hiện được năng lực hoạt động của doanh nghiệp cũng như truyền đạt những câu chuyện, thông điệp của doanh nghiệp một cách trọn vẹn nhất đến người dùng. Tất cả đều được thể hiện thông qua màu sắc, hình ảnh, đường nét, định dạng chữ,... được sắp xếp một cách ẩn ý để người dùng biết đến điều mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Hình ảnh đơn giản, thu hút và dễ ghi nhớ

Logo của doanh nghiệp phải đảm được tính gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn sở hữu nét ấn tượng riêng. Đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số, khi hàng ngàn doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỗi ngày. Logo của doanh nghiệp phải thực sự thu hút để người dùng có thể nhớ đến. Nếu ai đó không thể nhớ và nhận biết logo, đó sẽ là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang không đi đúng hướng. Một logo được xem là thành công khi khách hàng có thể nhận nhanh chóng ra mối liên kết giữa doanh nghiệp với logo một cách tự động.

Thuận lợi gia công in ấn

Một logo chuyên nghiệp cần đảm bảo chất lượng khi được xem trên máy tính lẫn khi in ấn. Logo khi in ấn cần được đảm bảo màu sắc đúng chuẩn để nhận diện thương hiệu, chi tiết rõ ràng và chính xác.
Logo là một đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và cho từng sản phẩm/dịch vụ nói riêng. Một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng tầm thương hiệu của mình.

TP AGENCY THUYẾT KẾ LOGO ĐA LĨNH VỰC - NGÀNH NGHỀ

DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý KHI THUÊ THUYẾT KẾ LOGO

Xác định phong cách thiết kế

Đây là công đoạn đầu tiên để cho ra đời chiếc logo của riêng doanh nghiệp. Hiện nay, phong cách thiết kế được ưa chuộng nghiêng về các thiết kế tối giản nhưng tính ứng dụng cao. Một số xu hướng thiết kế logo 2023 như Minimalism (phong cách chỉ sử dụng một hoặc hai màu sắc có ý nghĩa trong thiết kế logo nhằm tăng tính chiều sâu), Geometric shapes (dùng các hình khối đơn giản như vuông, tròn, tam giác để mang lại cảm giác ổn định và chính xác cho logo), Hand-drawn logos (sử dụng các đường nét, phông chữ không đồng nhất và các màu sắc tươi sáng giúp mang lại sự tự nhiên, gần gũi và sáng tạo cho logo),...

Tạo một dấu ấn riêng cho logo

Khi marketing ngày càng trở nên mạnh mẽ thì công cuộc xây dựng chỗ đứng trên thương trường trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Khi mỗi ngày có quá nhiều logo xuất hiện trên quảng cáo thì việc xây dựng một dấu ấn riêng đặc trưng cho logo của doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng. Logo được xem như "con đường tắt" để khách hàng biết đến một thương hiệu. Doanh nghiệp có thể lựa chọn kết hợp ký hiệu và tên thương hiệu, có thể sử dụng các chữ cái hoặc chỉ một từ đại diện, dùng kiểu chữ đặc thù cho tên thương hiệu, font chữ độc đáo, hay phong cách bo tròn các góc trong nét chữ,...

Phác thảo logo

Với mục đích dễ dàng hình dung và phát triển ý tưởng thiết kế, việc phác thảo bản mẫu sẽ giúp nhà thiết kế nắm bắt thông tin về đối tượng khách hàng, phong cách thiết kế và cả thời gian, chi phí của dự án. Từ đó thuận lợi hơn trong việc chỉnh sửa và thêm thắt sáng tạo, tránh thiếu sót những nội dung quan trọng trước khi đưa lên máy và hoàn thiện. Bản phác thảo hay brief thiết kế logo cần xác định rõ các yếu tố thiết kế, ý tưởng sáng tạo, và nguyên tắc thiết kế logo,...để truyền đạt một cách có hiệu quả các thông điệp và cảm hứng đến các nhà thiết kế logo.